Tin tức
Chứng nhận Halal – Cơ hội không thể bỏ qua cho các DN Việt
VTV.vn – Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các DN cần phải có.
Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.
Theo thống kê mới nhất từ Diễn đàn Halal Thế giới công bố, giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng hơn 660 tỷ USD và nếu tính của nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác, thì con số này thậm chí còn tăng gấp 3 lần.
Trên thế giới nhiều chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC hay Domino’s Pizza cũng đã phục vụ những sản phẩm Halal để không bỏ lỡ thị trường này.
Và khi chỉ còn vài chục ngày nữa là cộng đồng kinh tế Asean AEC chính thức có hiệu lực, nơi có 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi thực sự là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Tuy nhiên một điều kiện kiên quyết cần phải có nếu doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường đầy tiềm năng này là chứng chỉ Halal bởi khách hàng ở đây chỉ tiêu dùng những sản phẩm có chứng nhận Halal.
Nguồn: http://vtv.vn/kinh-te/chung-nhan-halal-co-hoi-khong-the-bo-qua-cho-cac-dn-viet-20151125095915942.htm
Tin khác
-
Có một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?
Ảnh minh họa Chúng tôi đang nhắc tới thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, thị trường mà doanh nghiệp Việt chỉ mới hoạt động ở giai đoạn …
-
CÁC MẪU ĐƠN
Bấm vào link dưới để xem hoặc tải về file pdf ==>HAV 01 Application Form<== ==>HAV 02 Product Components<==
-
HAV TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO TIÊU CHUẨN MS 1500:2009 (THỰC PHẨM HALAL)
Ngày 29/11/2017 vừa qua, HAV đã tổ chức thành công khóa đào tạo MS 1500:2009 (thực phẩm Halal) cho 24 nhân viên từ các bộ phận khác nhau của Công …