Tin tức
Có một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?
Ảnh minh họa
Chúng tôi đang nhắc tới thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, thị trường mà doanh nghiệp Việt chỉ mới hoạt động ở giai đoạn khởi đầu hoặc bộc phát mà chưa có lộ trình cụ thể
Bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho chính phủ Malaysia, đã có cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam trước khi 10 doanh nghiệp Việt sẽ tham dự triển lãm tại Thái Lan đầu tháng 8 này. Các doanh nghiệp Việt sẽ tham dự hội chợ tại Bangkok là Vinamilk, Vinamit, Minh Long, Thiên Long, Cỏ May…
Trong cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp trước khi họ mang các sản phẩm Việt giới thiệu cho bạn bè quốc tế, bà Vân đã nhắc tới thị trường thực phẩm cho người Hồi giáo mà các doanh nghiệp Việt cần chú ý vì đó là mảnh đất rất màu mỡ.
“Thị trường cho người Hồi giáo là một trong những thị trường rất lớn, được xem là một cụm thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam. Cho nên các doanh nghiệp cần có một chiến lược riêng cho thị trường đạo Hồi”, nữ chuyên gia nói.
Theo bà Vân, thị trường đạo Hồi không chỉ dừng lại trong khu vực ASEAN (ở các nước Indonesia, Malaysia, Brunei)… mà có luôn các thị trường ở Trung Đông, châu Âu…
Bà Phi Vân cho biết, doanh nghiệp thâm nhập thị trường này phải xem thị trường cho người đạo Hồi là một cụm thị trường, có chiến lược chung cho cụm thị trường đó. Sau đó chia ra cụm thị trường này nằm ở khu vực địa lý khác nhau như thế nào để thâm nhập theo từng cụm địa lý.
Khác biệt cơ bản của thị trường đạo Hồi là chứng nhận Halal, những doanh nghiệp Việt làm về mỹ phẩm, thực phẩm cần hết sức quan tâm đến chứng nhận Halal. Bởi không phải cứ có chứng nhận Halal là vào được tất cả các thị trường cho người Hồi giáo, mà nhiều nơi lại có những quy định khác nhau…
Bà Phi Vân khuyên, cách tiếp cận thị trường về mặt địa lý, chuỗi cung ứng, văn hóa… bao giờ cũng dễ dàng hơn, nên doanh nghiệp Việt hãy thâm nhập thị trường đạo Hồi ở ASEAN trước.
Bà Phi Vân phân tích, tại ASEAN khu vực theo đạo Hồi nhiều nhất là Indonesia, nhưng vào thị trường này không dễ, vì đây là một thị trường đang mở cửa, có rất nhiều rào cản về pháp lý, nhập khẩu, nên xin phép rất khó khăn… Do đó, DN Việt nên vào Malaysia trước, lấy Malaysia làm “bàn đạp” để qua Myanmar, Brunei và sau đó là ảnh hưởng đến Indonesia.
Và doanh nghiệp phải hiểu, đối tượng tiêu dùng mà doanh nghiệp muốn vào tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia nằm ở đâu, ở khu vực nào, thị trường nào lớn, thành phố nào lớn…
Về việc thâm nhập thị trường, chuyên gia Phi Vân chia sẻ thêm, điều mà doanh nghiệp nước khác làm tốt hơn là họ tư duy thị trường tốt, có chiến lược thị trường hay, biết được nhu cầu thị trường đó cần gì, sau đó mới quay ra làm sản phẩm.
==> đọc tiếp: http://cafebiz.vn/co-mot-thi-truong-580-ty-usd-tren-toan-the-gioi-dang-ngu-quen-tai-viet-nam-20170731102021553.chn
Tin khác
-
TƯ VẤN HALAL
Halal Authority – Vietnam (HAV) sẽ tư vấn giúp doanh nghiệp khi có nhu cầu sản xuất chế biến các sản phẩm Halal đáp ứng tiêu chuẩn Halal của Luật …
-
Chứng nhận Halal – Cơ hội không thể bỏ qua cho các DN Việt
VTV.vn – Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều …
-
CHỨC NĂNG CỦA JAKIM Ở MALAYSIA TRONG VIỆC GIÁM SÁT CÁC SẢN PHẨM NHẬP KHẨU TỪ NƯỚC NGOÀI
Siêu thị Giant ở tiểu bang Perlis, Malaysia Rất nhiều sản phẩm không có logo Halal của Jakim hoặc các tổ chức nước ngoài được Jakim công nhận, được sản …