Tin tức

Chứng nhận Halal – Cơ hội không thể bỏ qua cho các DN Việt

VTV.vn – Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các DN cần phải có.

Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

Theo thống kê mới nhất từ Diễn đàn Halal Thế giới công bố, giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng hơn 660 tỷ USD và nếu tính của nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác, thì con số này thậm chí còn tăng gấp 3 lần.

Trên thế giới nhiều chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC hay Domino’s Pizza cũng đã phục vụ những sản phẩm Halal để không bỏ lỡ thị trường này.

Và khi chỉ còn vài chục ngày nữa là cộng đồng kinh tế Asean AEC chính thức có hiệu lực, nơi có 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi thực sự là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên một điều kiện kiên quyết cần phải có nếu doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường đầy tiềm năng này là chứng chỉ Halal bởi khách hàng ở đây chỉ tiêu dùng những sản phẩm có chứng nhận Halal.

Nguồn: http://vtv.vn/kinh-te/chung-nhan-halal-co-hoi-khong-the-bo-qua-cho-cac-dn-viet-20151125095915942.htm

 : 
  • 64x64

    Cuộc chạy đua trong thị trường ngành công nghiệp Halal ở ASEAN

    Ảnh minh họa VTV.vn – ASEAN được đánh giá là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm Halal bởi 1/2 dân số của khu vực, khoảng 300 triệu …

  • 64x64

    QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ

    HAV sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo các sản phẩm, thông tin liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp được chứng nhận bởi HAV trên trang web của mình, giúp …

  • 64x64

    TƯ VẤN HALAL

    Halal Authority – Vietnam (HAV) sẽ tư vấn giúp doanh nghiệp khi có nhu cầu sản xuất chế biến các sản phẩm Halal đáp ứng tiêu chuẩn Halal của Luật …