Tin tức

Chứng nhận Halal – Cơ hội không thể bỏ qua cho các DN Việt

VTV.vn – Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các DN cần phải có.

Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

Theo thống kê mới nhất từ Diễn đàn Halal Thế giới công bố, giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng hơn 660 tỷ USD và nếu tính của nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác, thì con số này thậm chí còn tăng gấp 3 lần.

Trên thế giới nhiều chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC hay Domino’s Pizza cũng đã phục vụ những sản phẩm Halal để không bỏ lỡ thị trường này.

Và khi chỉ còn vài chục ngày nữa là cộng đồng kinh tế Asean AEC chính thức có hiệu lực, nơi có 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi thực sự là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên một điều kiện kiên quyết cần phải có nếu doanh nghiệp muốn xâm nhập thị trường đầy tiềm năng này là chứng chỉ Halal bởi khách hàng ở đây chỉ tiêu dùng những sản phẩm có chứng nhận Halal.

Nguồn: http://vtv.vn/kinh-te/chung-nhan-halal-co-hoi-khong-the-bo-qua-cho-cac-dn-viet-20151125095915942.htm

 : 
  • 64x64

    DỊCH THUẬT MIỄN PHÍ

    HAV sẽ hỗ trợ doanh nghiệp dịch từ tiếng Việt sang Ả Rập, Anh, Mã Lai và ngược lại cho các văn bản sau: Nhãn mác sản phẩm; Thành phần sản phẩm; Hướng dẫn …

  • 64x64

    ĐÀO TẠO HALAL

    Với nhu cầu cần thiết và cấp bách  trong việc trang bị cho các nhân viên nằm trong khâu sản xuất chế biến sản phẩm Halal những yêu cầu cơ …

  • 64x64

    TIÊU CHÍ

    Giúp  người  tiêu  dùng  nhận  thức được tầm quan trọng của sản phẩm Halal đối với sức khỏe. Mang thương hiệu Halal đến gần hơn với người tiêu dùng. Giúp …